Gợi Ý 3 Cách Pha Bột Sắn Dây Dễ Uống

Bột Sắn Dây Hố Nai - Gợi Ý 3 Cách Pha Bột Sắn Dây Dễ Uống
Sắn Dây là loại cây được xem là vị thuốc quí dân gian rất tốt cho sức khỏe. Bột sắn dây có khả năng giúp thanh nhiệt, giải độc, giúp trị mụn nhọt và rôm sảy ở trẻ em... Thông thường, mọi người hay dùng bột sắn dây để pha làm đồ uống giải khát rất ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, nếu pha không đúng cách, bạn có thể làm mất nhiều chất dinh dưỡng của sắn dây. Vì vậy Bột Sắn Dây Hố Nai sẽ hướng dẫn mọi người 3 cách pha bột sắn dây dễ uống nhất.
  1. Pha bột sắn dây với chanh
  • Cách đầu tiên mình xin giới thiệu đến mọi người là pha bột sắn dây với chanh và đây cũng là cách mà mình rất hay sử dụng để dùng bột sắn dây. Gia đình mình thường hay pha một ca lớn uống như nước giải khát cho cả nhà. Mỗi lần bị lở miệng là mình uống 2 ngày là khỏi ngay.
  • Bạn chỉ cần lấy nước lọc cho vào ly tùy theo lượng nước vừa cho bạn uống và cho sắn dây, đường vào khuấy đều cho bột sắn dây tan hoàn toàn. Tiếp theo vắt 1 miếng chanh để lấy nước cốt pha chung vào ly sắn dây rồi khuấy đều (1 lít nước pha với 1 quả chanh nhé vì nhiều chanh quá sẽ chua và mất vị ngon của bột sắn) . Khi uống cho thêm vài viên đá bi vào uống cùng cho mát.
  • Bột sắn dây pha theo cách này có màu trắng đục như sữa, rất thích hợp dùng trong mùa hè nóng bức để giải nhiệt.
      2. Pha bột sắn dây để uống ở dạng sệt
  •   Bạn cho 2 muỗng bột sắn dây, 2 muỗng cafe đường và 4 muỗng nước lọc vào ly ( tùy theo bạn muốn dùng bột sắn nhiều hơn thì cho nhiều với công thức như vậy). Sau đó dùng muỗng khuấy đều cho đến khi đường tan và bột sắn dây không còn bị vón cục. 
  • Tiếp theo, bạn cho nước nóng vào và tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp keo lại và có màu trắng trong là có thể uống được ( mình thường đun nước sôi lên, rồi đổ chén hỗn hợp vừa làm ở bước 1 vào và khuấy đều). Bạn không nên đun nước sôi lên và cho bột sắn trực tiếp vào nước nóng vì sẽ làm bột vón cục lại rất khó ăn.

      3. Pha bột sắn dây với sữa đặc
  • Bạn pha 1 muỗng sữa đặc có đường với 2 muỗng nước ấm, khuấy đều cho sữa đặc tan hoàn toàn thì để nguội. Sau khi sữa nguội, bạn cho 1 muỗng bột sắn dây vào, khuấy đều cho sắn dây tan hoàn toàn. Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp trên vào nồi để nấu chín, chú ý khuấy đều cho đến khi bột sánh lại thì nhấc xuống.
  • Sau đó, bạn cho 1 muỗng đường trắng vào nồi để nấu thành nước hàng nữa là xong. Khi ăn, cho bột ra chén, rưới nước hàng lên trên, cho thêm vài viên đá bi vào để ăn cùng. Món này rất ngon và lạ miệng, nếu có thời gian, bạn hãy thử xem. Chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Cách này hơi cầu kì, nhưng chỉ cần chịu khó đầu tư một chút thời gian, bạn đã có một thức uống mang hương vị mới lạ và rất thơm ngon. 
 => Một số lưu ý khi dùng bột sắn dây để pha nước uống:
  • Bạn không được pha sắn dây với mật ong vì sự kết hợp của 2 loại nguyên liệu này sẽ tạo thành chất độc, có khả năng gây chết người.
  • Bột sắn dây nếu để lâu sẽ bị đông lại nên nếu đã pha nước uống, bạn chỉ nên dùng trong khoảng 15 – 30 phút, không nên để lâu hơn làm nước sắn dây mất ngon.
Chúc bạn sẽ có những phút giây thư giãn bên ly nước sắn dây ngon và bổ dưỡng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến